Các công ty ngừng bán chất lỏng điện tử có dán nhãn hoặc quảng cáo giống thực phẩm thân thiện với trẻ em theo cảnh báo của FDA, FTC
Thư cảnh báo dành cho các sản phẩm trông giống như hộp nước trái cây, bánh quy và kẹo là một phần của nỗ lực bảo vệ thanh thiếu niên khỏi nguy cơ nicotine và các sản phẩm thuốc lá
- Để phát hành ngay lập tức:
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ hôm nay thông báo rằng tất cả 17 nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà bán lẻ đã bị cơ quan này cảnh báo vào tháng 5, đã ngừng bán chất lỏng điện tử chứa nicotine được sử dụng trong thuốc lá điện tử với nhãn hoặc quảng cáo giống như các sản phẩm thực phẩm thân thiện với trẻ em , chẳng hạn như hộp nước trái cây, kẹo hoặc bánh quy đã được xác định thông qua các thư cảnh báo là giả mạo hoặc gây hiểu lầm. Các lá thư cảnh báo - nhiều hợp tác với Ủy ban Thương mại Liên bang - là một phần trong những nỗ lực không ngừng nhằm bảo vệ thanh thiếu niên khỏi những nguy cơ của nicotine và các sản phẩm thuốc lá. Một số công ty đã nhận được thư cảnh báo cũng đã bị buộc tội bán bất hợp pháp các sản phẩm cho trẻ vị thành niên.
“Loại bỏ những sản phẩm này khỏi thị trường là một bước quan trọng để bảo vệ trẻ em của chúng tôi. Tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng không một đứa trẻ nào nên bắt đầu sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa nicotin hoặc thuốc lá và các công ty bán chúng có trách nhiệm đảm bảo chúng không lôi kéo thanh thiếu niên sử dụng. Khi các công ty tiếp thị những sản phẩm này bằng cách sử dụng hình ảnh đánh lừa trẻ em nghĩ rằng chúng là những thứ chúng đã tiêu thụ trước đây, như hộp nước trái cây hoặc kẹo, điều đó có thể tạo ra nguy cơ gây hại cho một đứa trẻ có thể nhầm lẫn sản phẩm với thứ gì đó an toàn và quen thuộc ", Ủy viên FDA Scott Gottlieb, MD cho biết" Ngay cả khi chúng tôi khuyến khích việc đổi mới các sản phẩm mới và có khả năng gây hại ít hơn như thuốc lá điện tử cho những người trưởng thành nghiện hút thuốc lá hiện đang nghiện thuốc lá, chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm trong ngành để đảm bảo những sản phẩm này không được tiếp thị, bán cho trẻ em hoặc sử dụng. FDA sẽ tiếp tục thực hiện các hành động mạnh mẽ theo Kế hoạch Phòng chống Thuốc lá Thanh niên của chúng tôi để hạn chế quyền tiếp cận của thanh niên, hạn chế sự hấp dẫn của thanh niên và giảm phơi nhiễm độc hại cho thanh thiếu niên từ tất cả các sản phẩm thuốc lá và đặc biệt là thuốc lá điện tử. Chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện các hành động thực thi bổ sung, mạnh mẽ trong vài tháng tới nhằm vào những đối tượng mà chúng tôi tin rằng đang cho phép các sản phẩm này đến tay trẻ em ”.
Một số ví dụ về các sản phẩm được nêu trong các thư cảnh báo bao gồm: “One Mad Hit Juice Box,” giống hộp nước ép táo dành cho trẻ em, chẳng hạn như hộp nước trái cây nhãn hiệu Tree Top; “Dâu tây Whip'd,” tương tự như lớp phủ bên trên bằng sữa Reddi-wip đánh bông; “Twirly Pop,” không chỉ giống kẹo mút Unicorn Pop mà còn được vận chuyển kèm theo; và “Unicorn Cakes”, bao gồm các hình ảnh và hoạt hình về bánh kếp, một loại nước giải khát dâu tây và những con kỳ lân ăn bánh kếp, tương tự như đồ họa và hình ảnh từ nhượng quyền đồ chơi và truyền hình “My Little Pony”.
Sau các thư cảnh báo vào tháng 5, FDA đã làm việc để đảm bảo các công ty thực hiện hành động sửa chữa thích hợp - chẳng hạn như không còn bán các sản phẩm có nhãn hoặc quảng cáo gây hiểu lầm - và ban hành thư từ chối các công ty. Cơ quan này hy vọng một số công ty có thể bán các sản phẩm có nhãn sửa đổi để giải quyết những lo ngại được nêu trong các bức thư cảnh báo. FDA sẽ tiếp tục giám sát việc ghi nhãn và quảng cáo sản phẩm thuốc lá để tìm các vi phạm pháp luật tiềm ẩn và hành động khi thích hợp.
Các lá thư cảnh báo bắt nguồn từ các cuộc điều tra bắt đầu vào cuối năm 2017 về việc dán nhãn sản phẩm thuốc lá và quảng cáo bắt chước các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là những sản phẩm được tiếp thị hướng đến và / hoặc hấp dẫn trẻ em. Các sản phẩm bị coi là dán nhãn sai và được bán vi phạm Đạo luật về Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm Liên bang vì việc ghi nhãn và / hoặc quảng cáo bắt chước thực phẩm thân thiện với trẻ em đã gây hiểu lầm. FTC đã tham gia với FDA về 13 lá thư cảnh báo theo Mục 5 của Đạo luật Ủy ban Thương mại Liên bang, cấm quảng cáo không công bằng hoặc lừa đảo.
“Việc các công ty này ngừng các chiến thuật lừa đảo và nguy hiểm để thu hút trẻ em đến với các sản phẩm vaping của họ là một hành động kịp thời, tích cực và phù hợp,” Chủ tịch FTC Joe Simons cho biết. “Thông điệp của FTC là trực tiếp và nhất quán: Chúng tôi đang theo dõi và chúng tôi sẽ hành động ngay lập tức khi hành vi lừa dối khiến trẻ em gặp rủi ro.”
Sự gia tăng liên tục của các hệ thống phân phối nicotine điện tử (ENDS), chẳng hạn như thuốc lá điện tử, đồng thời với sự gia tăng các cuộc gọi đến các trung tâm kiểm soát chất độc và đến các phòng cấp cứu liên quan đến ngộ độc chất lỏng điện tử và các trường hợp trẻ em tiếp xúc với nicotine lỏng khác. hơn sáu, theo một phân tích gần đâydữ liệu Hệ thống Dữ liệu Chất độc Quốc gia. Tác hại nghiêm trọng có thể xảy ra ở trẻ nhỏ do tiếp xúc hoặc uống phải chất lỏng điện tử, bao gồm tử vong do ngừng tim, cũng như co giật, hôn mê và ngừng hô hấp.
Ngoài ra, hơn 2 triệu học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thônglà người dùng hiện tại của thuốc lá điện tử và các ENDS khác vào năm 2016, với hương vị sẵn có là một trong những lý do hàng đầu để sử dụng. Việc sử dụng này đối với trẻ em và thanh thiếu niên được FDA đặc biệt quan tâm vì có bằng chứng cho thấy việc thanh thiếu niên tiếp xúc với nicotine ảnh hưởng đến não đang phát triển và có thể khiến não bộ dễ bị nghiện nicotine hơn trong tương lai. Đó là lý do tại sao việc chống lại việc thanh niên sử dụng các sản phẩm có chứa nicotine là ưu tiên cốt lõi và là nguyên tắc chỉ đạo đằng sau Kế hoạch Phòng chống Thuốc lá Thanh niên của FDA. Ví dụ, vào tháng 4, cơ quan này đã tiến hành một cuộc truy quét toàn quốc đối với các nhà bán lẻ truyền thống và trực tuyến, đồng thời đưa ra các thư cảnh báo cho các doanh nghiệp bán sản phẩm thương hiệu JUUL cho trẻ vị thành niên. Cơ quan này cũng đã gửi thư tới JUUL Labs và một số công ty khác yêu cầu họ nộp các tài liệu quan trọng để hiểu rõ hơn về tỷ lệ sử dụng của thanh niên được báo cáo là cao và sự hấp dẫn cụ thể của giới trẻ đối với các sản phẩm này. FDA cũng đang tiếp tục các nỗ lực thực thi để giảm doanh số bán sản phẩm thuốc lá cho trẻ vị thành niên.
Là một phần trong kế hoạch toàn diện của FDA về nicotine và quy định thuốc lá được công bố vào mùa hè năm ngoái, cơ quan này cũng đang khám phá các biện pháp rõ ràng và có ý nghĩa để làm cho các sản phẩm thuốc lá ít độc hại hơn, hấp dẫn và gây nghiện hơn với trọng tâm là giới trẻ. Điều này có thể bao gồm các biện pháp về hương vị / thiết kế thu hút giới trẻ, bao bì chống trẻ em và ghi nhãn sản phẩm để ngăn trẻ em vô tình tiếp xúc với nicotin lỏng. FDA cũng đã đưa ra thông báo trước về việc xây dựng quy tắc được đề xuất vào tháng 3 để lấy ý kiến cộng đồng về vai trò của hương vị trong các sản phẩm thuốc lá trong việc thu hút giới trẻ. Ngoài ra, cơ quan có kế hoạch khám phá các hạn chế bổ sung đối với việc bán và quảng cáo ENDS để giảm hơn nữa sự tiếp xúc và tiếp cận của thanh niên với các sản phẩm này. FDA cũng đãđã mở rộng chiến dịch giáo dục cộng đồng “Chi phí thực” với các thông điệp tập trung vào việc ngăn thanh niên sử dụng thuốc lá điện tử và sẽ khởi động một chiến dịch toàn diện vào tháng 9.
FDA, một cơ quan thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng cách đảm bảo tính an toàn, hiệu quả và an ninh của thuốc thú y và con người, vắc xin và các sản phẩm sinh học khác dùng cho con người và các thiết bị y tế. Cơ quan này cũng chịu trách nhiệm về sự an toàn và an ninh của nguồn cung cấp thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, các sản phẩm phát ra bức xạ điện tử và điều chỉnh các sản phẩm thuốc lá của quốc gia chúng ta.
Comments
Post a Comment