Trung tâm Thông tin Thực phẩm và Mỹ phẩm của FDA trả lời câu hỏi của bạn

 Trung tâm Thông tin Thực phẩm và Mỹ phẩm của FDA (FCIC) trả lời các câu hỏi về dinh dưỡng, sự an toàn và ghi nhãn của thực phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.

Trung tâm Thông tin Thực phẩm và Mỹ phẩm của FDA (FCIC) trả lời các câu hỏi về dinh dưỡng, sự an toàn và ghi nhãn của thực phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Dưới đây là một vài ví dụ về các câu hỏi được trả lời bởi FCIC, một bộ phận của Trung tâm An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng Ứng dụng (CFSAN) của cơ quan:

Câu hỏi:  Tôi điều hành một nhà hàng và muốn bắt đầu bán thực phẩm của mình trong các cửa hàng tạp hóa và cả trực tuyến. Tôi sẽ phải tuân theo những quy định nào?

Trả lời: Vui lòng xem Cách Bắt đầu Kinh doanh Thực phẩm trên trang web của FDA.


Câu hỏi:  Tôi có thể bị nhiễm coronavirus từ thực phẩm không?

Trả lời: Hiện tại không có bằng chứng về việc thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm có liên quan đến việc truyền COVID-19.


Câu hỏi:  Nếu một nhân viên tại cơ sở thực phẩm của tôi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, tôi có cần phải đóng cửa cơ sở không?

Trả lời: Các cơ sở thực phẩm cần tuân theo các quy trình do sở y tế địa phương và tiểu bang đặt ra, các quy trình này có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ lây lan của cộng đồng COVID-19 trong một khu vực nhất định.


Các câu hỏi khác kể từ khi đại dịch bắt đầu — Nhiều câu hỏi liên quan đến COVID-19

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, nhân viên FCIC đã nhận được rất nhiều câu hỏi về tính an toàn của thực phẩm và thực phẩm chức năng. Trong nửa đầu năm 2020, FCIC đã nhận được hơn 15.000 câu hỏi qua biểu mẫu trực tuyến và đường dây điện thoại.

Bạn có thể liên hệ với FCIC qua điện thoại từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều theo số 1-888-SAFEFOOD (1-888-723-3366), hoặc bằng cách gửi câu hỏi bằng biểu mẫu trực tuyến của chúng tôiTuyên bố từ chối trách nhiệm liên kết bên ngoài.

Khiếu nại, An toàn và Ghi nhãn

Hầu hết các câu hỏi mà FCIC nhận được thuộc ba loại chính: khiếu nại, an toàn và ghi nhãn. Tuy nhiên, năm nay, coronavirus đã mở ra một loạt các chủ đề và lĩnh vực quan tâm mới. Các câu hỏi đến từ người tiêu dùng, đại diện ngành, viện sĩ, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và những người khác. Loại câu hỏi thường phụ thuộc vào người hỏi chúng.

Các câu hỏi phổ biến từ một doanh nghiệp nhỏ bao gồm:

  • Tôi nên thực hiện những bước nào để giúp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus khi mở lại doanh nghiệp của mình?
  • Tôi có thể nhập khẩu một loại thực phẩm chức năng giúp tăng khả năng miễn dịch với vi rút không?
  • Liệu FDA có thực hiện kiểm tra trong đại dịch COVID-19 không?

Những câu hỏi thường gặp từ người tiêu dùng bao gồm:

  • Tôi đã nghe tin tức về coronavirus được tìm thấy trên thực phẩm đông lạnh ở các nước khác. Tôi có thể nhận COVID-19 từ thực phẩm nhập khẩu không?
  • Hướng dẫn ghi nhãn tạm thời của FDA có nghĩa là các chất gây dị ứng không cần phải được liệt kê trên thực phẩm? 
  • Tôi có nên rửa sản phẩm của mình bằng dung dịch tẩy trắng không?

Để có câu trả lời cho các câu hỏi trên và các câu hỏi khác liên quan đến đại dịch COVID-19, hãy truy cập trang web An toàn Thực phẩm và Dịch bệnh Coronavirus 2019 (COVID-19) của chúng tôi.

Hỏi các chuyên gia

Các chuyên gia về vấn đề công cộng của FCIC có câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến thực phẩm và mỹ phẩm của bạn.

Chuyên gia về các vấn đề công cộng Veronica Douglass cho biết các đồng nghiệp của cô là một nhóm đa dạng và nhiều người có nguồn gốc liên quan đến thực phẩm. Douglass nói: “Một số người trong chúng tôi đã làm việc tại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. "Nhưng chúng tôi cũng có trên tàu một đầu bếp được chứng nhận và một chủ nhà hàng cũ, trong số những người khác."

Các chuyên gia về vấn đề công được văn phòng CFSAN đào tạo về các chương trình và hoạt động của họ. Ngoài ra, họ đang bắt kịp các sáng kiến ​​quan trọng của FDA, bao gồm cập nhật nhãn Thông tin dinh dưỡng và thực hiện Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm của FDA. Trong suốt đại dịch COVID-19, các chuyên gia về vấn đề công cộng của FCIC đã chủ động cập nhật các hướng dẫn và cảnh báo an toàn mới nhất của FDA.

“Nếu các chuyên gia không có câu trả lời, họ sẽ biết ai là người trả lời,” Deborah Price, giám đốc chi nhánh của FCIC, nói. Trong những trường hợp như vậy, các chuyên gia sẽ mời người gọi gửi câu hỏi của họ trên biểu mẫu web và đảm bảo rằng biểu mẫu đó được chuyển đến chuyên gia về vấn đề thích hợp trong FDA hoặc cơ quan bên ngoài, khi có thể.

Tương tự, FDA có các đại diện trả lời các câu hỏi về các chủ đề khác, chẳng hạn như thiết bị y tế, thuốc và thuốc lá. Có thể liên hệ với họ bằng cách gọi 1-888-INFO-FDA (1-888-463-6332).

“Tôi biết tôi đã từng có kinh nghiệm muốn hỏi một câu hỏi về một quy tắc hoặc quy định của chính phủ chỉ để gọi cho cơ quan và nhận được một tin nhắn được ghi âm — hoặc được chuyển hướng trở lại trang web của họ,” Price nói “Đôi khi tôi muốn được sự lịch sự của có thể nói chuyện với một người thực tế. Và những người liên hệ với chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi rất vui khi có thể cung cấp dịch vụ đó ”.

Đôi khi FCIC nhận được phản hồi từ những người đã có phản ứng tiêu cực với thực phẩm hoặc mỹ phẩm và muốn báo cáo khiếu nại. Người tiêu dùng có thể làm như vậy trực tiếp hơn bằng cách liên hệ với Hệ thống Báo cáo Sự kiện Bất lợi (CAERS) của CFSAN.

Comments

Popular posts from this blog

FDA cảnh báo nguy cơ đau tim và tử vong hiếm gặp nhưng nghiêm trọng với các loại thuốc thử nghiệm căng thẳng hạt nhân tim Lexiscan (regadenoson) và Adenoscan (adenosine)

FDA đang điều tra nguy cơ tử vong có thể gia tăng với thuốc điều trị ung thư hạch Ukoniq (umbralisib)

FDA cảnh báo về liệu pháp tế bào gốc